อาสาสมัครบ่ายวันอาทิตย์

ปกติเราใช้เวลาช่วงบ่ายวันอาทิตย์ไปกับอะไรกันบ้าง
นอน ดูทีวี เล่นเกม เล่นอินเทอร์เน็ต อ่านการ์ตูน ดูหนัง ฟังเพลง เดินห้าง ทำงานบ้าน ปลูกต้นไม้ ไปปลูกป่า เล่นกีฬา นั่งสมาธิฝึกจิต ประดิษฐ์ประดอยของใช้ ไปเมาท์กับเพื่อน หรืออื่นๆ อีกมากมาย…

จะดีไหมถ้าได้ลองเปลี่ยนจากการทำสิ่งที่คุ้นเคยในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ มาพบกลุ่มคนใหม่ๆ ทำอะไรแปลกๆ และได้ใช้ความสามารถที่เรามีอยู่แล้วไม่ว่ามากหรือน้อย.. ไม่ต้องบ่อย สักเดือนละครั้งสองครั้งก็พอ =)

โครงการพลิกฟื้นพื้นที่เพื่อชุมชนอยู่ยั่งยืน ระยะที่ 2 เชิญชวนวัยรุ่นทุกช่วงอายุ (young at heart!) ที่มีเวลาว่างช่วงบ่ายวันอาทิตย์มาเป็นอาสาสมัครจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิตเด็กๆ ที่ชุมชนตลาดปีนัง คลองเตย (ข้างตึกล็อกซเล่ย์) อาจจะสอนหนังสือ สอนการบ้าน ชวนเล่นเกม ทำงานศิลปะ ประดิษฐ์ของใช้ ฯลฯ ได้หมดเลย

อาสาสมัครจะได้พบ

  • แน่นอน.. เด็กๆ ในชุมชน ช่วงอายุตั้งแต่ 3 ขวบถึงเยาวชนอายุ 16 ปี ดีกรีความแสบซนมีหลายระดับ ครั้งละ 20-30 คน กลุ่มนี้คือกลุ่มเป้าหมายหลัก
  • พี่ลุงป้าน้าอาคุณตาคุณยาย ชาวชุมชนตลาดปีนัง มาส่ง-มารับลูกหลาน มาทำอาหาร มาส่งเสบียง จะได้พบทุกครั้งที่จัดกิจกรรม กลุ่มนี้เป็นผู้ปกครองของกลุ่มเป้าหมาย
  • พี่ๆ เจ้าหน้าที่บริษัทล็อกซเล่ย์จำกัด (มหาชน) มาดูแลภาพรวมกิจกรรม อำนวยความสะดวกด้านงบประมาณ คำแนะนำ คำปรึกษา เป็นผู้สนับสนุน

อาสาสมัครจะได้ทำ

  • 6 มีนาคม 2554 วันปฐมนิเทศ: เดินเท้าสำรวจชุมชน (แถบนั้นเป็นชุมชนขนาดกะทัดรัด ยังไม่ทันเหนื่อยก็เดินเสร็จ), พบพูดคุยกับเด็กๆ ตัวเป็นๆ, แบ่งกลุ่มออกแบบกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิต สร้างสรรค์ได้ตามถนัด โดยยึดประเด็นหลักของโครงการ
  • วันอาทิตย์ 13.00-16.00น.: รวมกลุ่มจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิตเด็กในชุมชนตลาดปีนัง เดือนละ 2-3 ครั้งตลอดปี 2554 (สามารถเลือกลงตารางเวลาตามที่สะดวกได้)
  • ระหว่างทาง: กิจกรรมพัฒนาทักษะและถอดบทเรียนอาสาสมัคร (เข้าร่วมตามความสมัครใจ)

[box type=”info”]สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
แนน 086-8247571
แว่น 081-9266774
อีเมล sundayvolunteer@gmail.com

ลงทะเบียนอาสาสมัคร: http://tinyurl.com/sundayvolunteer[/box]